บันทึกอนุทินครั้งที่ 15
วิชา การจัดประสบการณ์วิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
( Science Experiences Management for Early Childhood )
อาจารย์ผู้สอน อ.จินตนา สุขสำราญ
วัน/เดือน/ปี 24/11/58
เรียนครั้งที่ 15 เวลาเรียน 13:30 - 17:30
กลุ่ม 102 วันอังคาร ห้อง 223
( Science Experiences Management for Early Childhood )
อาจารย์ผู้สอน อ.จินตนา สุขสำราญ
วัน/เดือน/ปี 24/11/58
เรียนครั้งที่ 15 เวลาเรียน 13:30 - 17:30
กลุ่ม 102 วันอังคาร ห้อง 223
Knowledge
- เพื่อนนำเสนองานวิจัยและโทรทัศน์ครู
เลขที่ 15 :
นำเสนองานวิจัย
ชื่องานวิจัย : ผลการจัดการเรียนรู้ตามแนวปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงที่มีต่อทักษะพื้นฐานทาง
วิทยาศาสตร์ของเด็กปฐมวัย
ชื่อผู้วิจัย : สำรวย สุขชัย
มหาวิทยาลัย : มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
เลขที่ 24 : นำเสนองานวิจัย
ชื่องานวิจัย : การศึกษาผลของรูปแบบการจัดการเรียนรู้ แบบเด็กนักวิจัยที่มีต่อทักษะกระบวนการ
ทางวิทยาศาสตร์ของเด็กปฐมวัย
ชื่องานวิจัย : การศึกษาผลของรูปแบบการจัดการเรียนรู้ แบบเด็กนักวิจัยที่มีต่อทักษะกระบวนการ
ทางวิทยาศาสตร์ของเด็กปฐมวัย
ชื่อผู้วิจัย : ชยุดา พยุงวงษ์
มหาวิทยาลัย : บัณฑิตวิทยาลัยมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของการศึกษาตามหลักสูตรปริญญาการศึกษามหาบัณฑิต
สาขาวิชาการศึกษาปฐมวัย ตุลาคม 2551
Skill
เลขที่ 25 : นำเสนอโทรทัศน์ครู
เรื่อง : สอนปฐมวัยด้วยธรรมชาติผสานวิถีพุทธ
ตอนที่ 4 : นวัตกรรมมาทาลโปรแกรม
โดย : คุณครูชลธิชา หงษ์ษา
โรงเรียน : โรงเรียนสยามสามไตร
Technical Education
- การเชื่อมโยงหลักการทางวิทยาศาสตร์
- การสรุป และยกตัวอย่าง
Skill
- การคิดวิเคราะห์
- ความคิดรวบยอด
- การตอบคำถาม
- การคิดวิเคราะห์
- การสังเกต
Adoption
นำความรู้ที่ได้ในการฟังเพื่อนรายงานเกี่ยวกับวิจัย และโทรทัศน์ครู ก็จะมีแผนมีขั้นตอนต่างๆ ในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ให้เด็กเกิดการเรียนรู้ที่เราสามารถนำไปใช้ได้เกี่ยวกับเรื่องต่างๆ ของวิทยาศาสตร์
Evaluation
Self = เข้าเรียนตรงต่อเวลา การแต่งตัวเรียบร้อย ตั้งใจทำกิจกรรม และฟังอาจารย์ อธิบาย
Friends = เพื่อนๆส่วนใหญ่ก็จะตั้งใจฟังอาจารย์อธิบาย และสนใจร่วมกิจกรรมที่ทำ
Teacher = อาจารย์จะสอนและคอยอธิบายให้นักศึกษาฟังอย่างละเอียดเสมอและยกตัวอย่าง ให้เห็นอย่างชัดเจน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น